วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

10 อันดับวิธีแก้อาการแฮงค์ หรือเมาค้าง


10 อันดับวิธีแก้อาการแฮงค์ หรือเมาค้าง
สำหรับใครที่เป็นนักดื่มหรือท่องราตรีตัวจริงมีหลายคนที่เจอกับอาการเมาค้างหรือแฮงค์โอเวอร์ขนาดหนักแบบนี้ จนไม่สามารถปฎิบัติภาระกิจประจำวันได้ (รวมถึงผมด้วย ฮา...) วันนี้ parttimebyhome มีเกร็ดความรู้สำหรับวิธีแก้อาการเมาค้างมาฝากกัน
10งดดื่มต่อในทันที
เริ่มต้นวิธีง่ายๆที่อันดับ 10 จาก toptenthailand ต้องงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่อทันที หากดื่มเพื่อถอนแก้เมาค้าง ยิ่งเป็นการเติมเชื้อแอลกอฮอล์ให้ร่างกายหนักขึ้นเข้าไปอีก สิ่งที่ควรทำคือให้ดื่มน้ำอุ่นมากๆ
9ผลไม้เปรี้ยว
ถัดมาอันดับ 9 จาก toptenthailand รับประทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น มะม่วงดิบ มะขามเปียก เป็นต้น รสชาติที่เปรี้ยวจี๊ดจนน้ำหูน้ำตาไหล จะทำให้ตาสว่างได้
8กาแฟ
ต่อมาอันดับ 8 จาก toptenthailand ใช้กาแฟผงชนิดใดก็ได้ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำเดือดๆ 1 แก้วใหญ่(ห้ามใส่น้ำตาล) คนให้ละลาย รอจนอุ่นให้คนเมาดื่มแล้วนอนพัก อาการจะดีขึ้นใน 15 นาทีหลังจากดื่มกาแฟ
7น้ำมะนาวสดๆ
อยากยังไม่สร่างต้องลอง อันดับ 7 จาก toptenthailand ใช้มะนาว 1 ลูกคั้นเอาแต่น้ำ กรอกให้คนที่กำลังเมาได้ที่เลยดื่มสดๆตรงนั้น ประมาณ 10 นาที จะรู้สึกอาเจียน นอนพักสักครู่อาการเมาก็จะหายไปเองครับ
6ไม่ควรกินทุเรียนตอนเมา
อันดับ 6 อย่ารับประทานทุเรียนเป็นอันขาด เพราะมีซัลเฟอร์หรือกำมะถันสูง สารนี้ทำให้แอลกอฮอล์ดูดซึมในร่างกายได้เร็ว ทำให้ร้อนในถึงขั้นเสียชีวิตได้ ส่วนขนุน ละมุด ลำไย ลิ้นจี่ เป็นผลไม้รสหวานแต่ไม่มีซัลเฟอร์หรือกำมะถัน ผลข้างเคียงจะไม่รุนแรงเท่าทุเรียนแต่ก็ไม่ควรรับประทานขณะที่กำลังแฮงค์อยู่ เดี๋ยวจะหาว่าทาง toptenthailand ไม่เตือน
5รับประทานอาหารย่อยง่าย
อันดับ 5 จาก toptenthailand ควรรับประทานอาหารย่อยง่าย ทำจากปลาก็จะดี เช่น ข้าวต้มปลา โจ๊ก เป็นต้น อย่ากินอาหารมันเลี่ยน การออกกำลังกายเบาๆ ทำให้อาการดีขึ้น ฟื้นสภาพได้เร็ว
4เดินเบาๆ / อาบน้ำบ่อยๆ
อันดับ 4 จาก toptenthailand ควรเดินเบาๆ หรือเดินเหยาะๆ อย่าวิ่งเป็นอันขาด เพราะอาจทำให้หกล้ม และอาจเกิดอาการวิงเวียนศีรษะจนอ้วกแตกอ้วกแตนได้ ควรอาบน้ำบ่อยๆด้วย จะช่วยลดอาการเมาค้างได้
3ดื่มชาสมุนไพรร้อนๆ
มาที่อันดับ 3 จาก toptenthailand ลองดื่มชาสมุนไพรร้อนๆ (เช่น ดอกคำฝอย, ลูกใต้ใบ เป็นต้น) สัก 2-3 แก้ว ก่อนนอนกินของว่าง เช่น ขนมปังกรอบทาแยมหรือ น้ำผึ้ง และเมื่อตื่นเช้าดื่มน้ำอุ่นๆหรือดื่มชาสมุนไพรอีกสักแก้ว จะรู้สึกดีขึ้นมาก
2รางจืดสมุนไพรแก้แฮงค์
อันดับ 2 จาก toptenthailand เป็นเหมือนพระเอกของเรา รางจืดแก้เมาได้ชะงัดดีนัก หากดื่มจัดเกินขนาดแล้วเกิดอาการแฮงค์โอเวอร์หรือเมาค้าง รางจืดใช้ได้ทั้งการกินสดๆ และแห้ง คือ เอาใบสด 4-5 ใบ ใส่ครกตำผสมน้ำ ถ้าได้น้ำซาวข้าว ยิ่งดี แล้วคั้นเอาน้ำดื่ม หรือจะใช้ส่วนที่เป็นรากและเถารางจืดสดตำคั้นก็ได้ ส่วนวิธีแห้งซึ่งเป็นที่นิยมในเวลานี้คือ การนำใบแห้งมาชงกับน้ำดื่มเหมือนชงชาจีน
1พบแพทย์
หากลองปฏิบัติตามคำแนะนำดังกล่าวข้างต้น ยังลุกไม่ขึ้น มีการอาเจียน ปวดศีรษะ อันดับ 1 ต้องไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจรักษาแล้วหล่ะครับงานนี้ ทั้งหมดนี้คือ 10 อันดับวิธีแก้อาการเมาค้าง ลองนำไปใช้กันดูได้นะครับด้วยความห่วงใยจากทีมงาน toptenthailand



ที่มา : toptenthailand

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หางาน Part Time ทำที่บ้าน