วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

ลดความอ้วนด้วยกาแฟ แน่ใจแล้วหรือ?




      "การนำเอาเหตุผล การดื่มกาแฟมีผลต่อการเผาผลาญร่างกาย แล้วจะทำให้ผอม ลดน้ำหนักได้นั้น ไม่ใช่เรื่องถูกต้อง ทางวิชาการไม่ยอมรับ"

      สาวน้อยสาวใหญ่ ผู้ใฝ่รักสวยรักงาม อย่าวู่วาม โปรดตั้งสติคิดให้ดีก่อน ต้องฉลาดหาข้อมูลมาเสริมหนุนการตัดสนิใจ หากเป็นไปได้ให้ถามผู้รู้ ต้องหูหนักเข้าไว้ อย่าหลงใหลคำอวดโม้เกินจริง ยิ่งออกมาอวดอ้าง มักคือกาแฟลดความอ้วน พอดื่มไปสักพัก น้ำหนักลดจริง พอยิ่งดื่มนานเข้า เงินในกระเป๋าเริ่มหมด เริ่มปวดศีรษะบ่อยๆ ใจลอยใจสั่น มันบีบคั้นหัวใจ ขืนดื่มต่อไป ความตายอาจมาเยือน

      ยังไม่มีรายงานใดๆ ที่ออกมาบอกว่า ดื่มกาแฟ (จริงๆไม่มียาลดน้ำหนักผสม) แล้วลดน้ำหนักได้อย่างถาวร ลำพังตัวกาแฟจริงๆ จะมีกาเฟอีนผสมอยู่ จะออกฤทธิ์กระตุ้นหัวใจและระบบประสาทส่วนกลาง ทำให้สมองที่ตื้อๆ เฉื่อยชา ตื่นตัวขึ้นมาเกิดความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ตาสว่าง ด้วยเหตุนี้ทำให้คนชอบดื่มกาแฟ จนกลายเป็นคนติดกาแฟ วันใดไม่ได้ดื่มจะรู้สึกกระวนกระวาย ปวดศีรษะ อ่อนเพลีย อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้จัดกาเฟอีนเป็นสารเสพติด เพราะสามารถหยุดดื่มได้

      กาแฟที่ออกมาอวดอ้างว่า กินแล้วลดน้ำหนักได้ กินแล้วผอม รู้ไหมว่า อย.เขาตามจับกันจ้าละหวั่น จับกันไม่หวาดไม่ไหว ทุกยี่ห้อล้วนเป็นการกล่าวอ้างเกินจริง เป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อตามที่บอกไป กาแฟไม่มีคุณสมบัติในการลดน้ำหนัก และที่สำคัญกาแฟจัดเป็นอาหาร ไม่ใช่ยา จึงไม่มีสรรพคุณใดๆ ที่จะใช้ในการรักษาบำบัดภาวะโภชนาการเกินหรือโรคอ้วนได้       กาแฟลดน้ำหนักที่ออกมาโอ้อวดที่เผยแพร่กันเกลื่อนขณะนี้ ส่วนมากจะพบสารไซบูทรามีน ผสมอยู่ในกาแฟ ซึ่งใช้เป็นยาลดความอ้วน และจัดเป็นยาควบคุมพิเศษ ต้องสั่งจ่ายโดยแพทย์และขายได้เฉพาะในสถานพยาบาลเท่านั้น หากกินสุ่มสี่สุ่มห้าอาจเป็นอันตราย เพราะมีผลข้างเคียงสูง ทำให้เกิดความดันโลหิตสูง หัวใจเต้นรัว ปากแห้ง ปวดศีรษะ นอนไม่หลับ ท้องผูก ยิ่งอันตรายหนักถ้าใช้กับคนที่เป็นโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง       เรามาเริ่มต้นกันใหม่ในการลดน้ำหนัก โดยหาวิธีลดให้ถูกวิธีไม่มีผลร้ายต่อร่างกายเราและได้ผลระยะยาวไม่กลับมาอ้วนอีก 



ส่วนหนึ่งจากหนังสือสุขกายสบายใจ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หางาน Part Time ทำที่บ้าน