วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เรียนรู้ 8 วิธี สู่ทรวงอกสุขภาพดี




เรียนรู้ 8 วิธี สู่ทรวงอกสุขภาพดี 

          ผู้หญิงคนไหนก็อยากมีทรวงอกที่สุขภาพดีด้วยกันทั้งนั้น เพราะว่าทรวงอกที่สุขภาพดีจะทำให้ดูดีและรู้สึกดีตามไปด้วย นอกจากนี้ การดูแลสุขภาพหน้าอกหน้าใจยังช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งเต้านม รู้เช่นนี้แล้วคุณผู้หญิงทั้งหลายจึงควรสนใจรักษาสุขภาพทรวงอกสักหน่อย เรามาดู 8 วิธีที่จะช่วยให้ทรวงอกของคุณผู้หญิงมีสุขภาพดีกันดีกว่า

    
 วิธีที่ 1 เลือกใส่ชุดชั้นในที่กระชับ 

          ไม่ว่าคุณจะทำกิจกรรมใด ๆ คุณควรหาชุดชั้นในที่กระชับพอดีตัว วิธีทดสอบง่าย ๆ ว่าชุดชั้นในที่คุณใส่พอดีตัวหรือไม่ ก็คือการทดสอบการเด้ง ถ้าคุณใส่ชุดชั้นในแล้วทรวงอกของคุณยังสามารถเด้งขึ้นลงได้เวลาที่คุณเคลื่อนที่ นั่นหมายความว่าชุดชั้นในนั้นไม่พอดีกับตัวคุณ การเลือกใส่ชุดชั้นในที่พอดีตัวจะช่วยให้ทรวงอกของคุณไม่หย่อนคล้อย 
    
 วิธีที่ 2 ตรวจสอบทรวงอกอย่างถูกวิธี 

          พอถึงวัย 40 คุณผู้หญิงทั้งหลายจำเป็นอย่างยิ่งที่จะไปตรวจเต้านมด้วยการเอกซเรย์ทุกปี อย่างไรก็ดี เมื่อย่างเข้าวัย 30 ปลาย ๆ คุณผู้หญิงก็ควรเริ่มไปพบแพทย์เพื่อเช็กทรวงอกของตนได้แล้ว นอกจากนี้ การสำรวจเต้านมด้วยตัวคุณเองที่บ้าน และตรวจสุขภาพทรวงอกที่โรงพยาบาลปีละครั้งก็เป็นเรื่องสำคัญ อย่าคิดว่าการตรวจเต้านมด้วยเครื่องเอกซเรย์จะพบทุกอย่างนะ

ทรวงอก

 วิธีที่ 3 หลีกเลี่ยงมลภาวะ 

          ผลการวิจัยบางชิ้นได้เปิดเผยว่า การเกิดมะเร็งเต้านมมีความเกี่ยวข้องกับการสัมผัสกับสารโพลีไซคลิก อะโรมาติก ไฮโดรคาร์บอน ที่พบในไอเสียจากรถยนต์และมลภาวะทางอากาศ ดังนั้นจึงควรหลีกหนีจากการพบเจอกับสารพิษเหล่านี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

 วิธีที่ 4 คิดดี ๆ ก่อนบำบัดด้วยฮอร์โมน 

          ผลการวิจัยกล่าวว่า การรับฮอร์โมนบำบัดเป็นเวลานานจะเพิ่มความเสี่ยงต่อมะเร็งเต้านมได้ หากคุณกำลังรักษาอาการของวัยหมดประจำเดือน ลองสอบถามแพทย์ของคุณเพื่อเปลี่ยนวิธีรักษาที่ไม่ใช้ฮอร์โมน
    
 วิธีที่ 5 ออกกำลังกายเข้าไว้ 

          นักวิจัยด้านสุขภาพจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด กล่าวว่า ถ้าคุณออกกำลังหลังและกล้ามเนื้อส่วนบน จะช่วยให้คุณมีแนวไหล่และหน้าอกที่ผึ่งผาย ซึ่งจะทำให้ช่วงทรวงอกของคุณดูมีสง่ามากขึ้น
    
หน้าอก

 วิธีที่ 6 ตรวจสอบขนาดหน้าอก 

          รู้หรือไม่ว่า ช่วงวัยกลางคน เต้านมของผู้หญิงจะประกอบไปด้วยเนื้อเยื่อหน้าอกเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อผ่านวัย 40 ปีไปแล้ว เปอร์เซ็นต์ไขมันในเต้านมก็จะเพิ่มขึ้น ทำให้หน้าอกค่อย ๆ หย่อนยาน ดังนั้นคุณผู้หญิงจึงควรสำรวจขนาดหน้าอกทุก ๆ สองสามปี เพื่อปรับขนาดชุดชั้นในให้พอดีตัวอยู่เสมอ
    
 วิธีที่ 7 งดแอลกอฮอล์ 

          จำเอาไว้ ยิ่งคุณดื่มมากเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงมะเร็งเต้านมมากเท่านั้น แต่ถ้าคุณห้ามดื่มไม่ได้ ไวน์แค่วันละแก้วก็พอแล้ว
    
 วิธีที่ 8 ไม่อ้วนเกิน 

          ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ยิ่งคุณอ้วนมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงมะเร็งเต้านมมากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนแล้ว ดังนั้นคุณผู้หญิงทั้งหลายจึงควรควบคุมอาหาร และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพทรวงอกที่ดี 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หางาน Part Time ทำที่บ้าน